หางาน programmer จากที่ไหน? หางานอย่างไรให้ได้งานตามที่ต้องการ

หางาน programmer

โปรแกรมเมอร์ เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นงานที่อาศัยทักษะความคิด ความสร้างสรรค์ และความเข้าใจเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้ที่ทำงานด้านนี้ได้นั้นจะต้องผ่านการเรียนรู้จากมหาลัยมาก่อน อย่างไรก็ตามหลายคนที่เรียนจบวิศวคอมพิวเตอร์มาแล้วอาจจะกำลัง หางาน programmer กันอยู่ใช่หรือไม่ แต่ทำอย่างไรก็ไม่ได้งานที่ตัวเองต้องการสักที วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการหางานในด้านนี้ให้ทุกคนได้รับทราบไปพร้อมกัน  

หางาน programmer จากที่ไหน ทำอย่างไรจึงจะได้งานที่เราต้องการ   

สำหรับผู้ที่หางาน programmer คงจะรู้ความหมายของงานกันดีใช่หรือไม่ แต่เพื่อความเข้าใจเราจะขออธิบายให้เข้าใจอีกครั้งหนึ่ง PHP หรือ PHP Hypertext Preprocessor เป็นภาษาทางคอมพิวเตอร์อีกภาษาหนึ่งที่ถูกพัฒนามาจาก รัสมัส เลอร์ดอร์ฟ (Rasmus Lerdorf) ภาษานี้ถูกนำมาใช้ในงานคอมพิวเตอร์ประเภท Server-Side Script ซึ่งสามารถนำมาใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Linux, Window และ Mac Os เป็นต้น  

หางาน programmer หาได้จากที่ไหนบ้าง  

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่างาน php นั้นคือภาษาหนึ่งในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งงานด้านนี้นั้นต้องอาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะทางเพราะฉะนั้นแล้วการสมัครงานจึงทำได้ไม่หลากหลายนัก แต่โดยหลัก ๆ แล้วจะมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธีนั่นก็คือ  

1. สมัครกับบริษัทรับเขียนโปรแกรมโดยตรง  

สำหรับการสมัครงานกับบริษัทโดยตรงนั้น คุณสามารถทำได้โดยการเข้าไปยังบริษัทที่คุณสนใจ จากนั้นก็กรอกใบสมัครเข้าทำงาน พร้อมกับยื่นพอร์ตประวัติงานของคุณให้บริษัทพิจารณา หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามที่บริษัทต้องการแล้วละก็ ไม่นานฝ่าย HR ก็จะติดต่อกลับมาหาคุณนั่นเอง  

2. สมัครผ่านเว็บไซต์หางาน  

เว็บไซต์หางานนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการหางานของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งงานที่เกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่บริษัทเทคโนโลยีส่วนใหญ่เลือกใช้กัน โดยคุณสามารถเข้าไปฝากประวัติต่าง ๆ ไว้กับเว็บไซต์ได้ หรืออาจจะเลือกสมัครงานตามประกาศงานที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งนี้หากคุณมีโปรไฟล์ที่น่าสนใจแล้วละก็ ไม่นานบริษัทต่าง ๆ ก็จะรีบติดต่อกลับมาหาคุณโดยเร็วที่สุดเลยล่ะ  

อย่างไรก็ตามการหางาน programmer นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไรหากคุณเป็นคนที่มีความสามารถ และมีความสนใจในด้านเทคโนโลยีอยู่เสมอ ๆ ทั้งนี้การพัฒนาศักยภาพของตัวเองก็เป็นส่วนที่สำคัญสำหรับการทำงานในสายอาชีพนี้ การเรียนรู้ภาษาคอมพิวเตอร์ใหม่ ๆ  การใส่ใจในรายละเอียดของงาน การมีทัศนคติที่ดีอยู่เสมอ จะทำให้คุณสามารถหากงานได้ง่ายยิ่งขึ้น นั่นเอง